Sống tốt

Đôi khi chúng ta quên mất mình đang làm gì và sẽ sống ra sao trong cái thế giới cuồng quay đầy xảo trá này. Đôi khi sự yêu thương và hơi ấm nồng nàn thường bị lãng quên và tưởng chừng như đã chết. Câu chuyện của chú bé và con Rùa như một lời nhắn nhủ yêu thương ấy.

Có một cậu bé bắt được một con Rùa, và cậu ta cố tìm mọi cách làm cho con Rùa phải thò đầu ra, nhưng càng làm con Rùa càng thụt đầu vào, thậm chí những bàn chân của nó của nó cũng thụt vào thật sâu. Tức quá, cậu ta lấy một cái que, định chọt vào cái lổ để cho con Rùa thò đầu ra. Thấy thế, bố cậu ta đi đến và nói : ” Hãy đưa nó cho bố, bố có cách làm cho nó thò đầu ra mà không gây đau đớn cho nó.”. Thế rồi ông ta mang con Rùa lại gần lò sưởi, vuốt nhẹ lên mai của nó. Một lát sau, con Rùa thò đầu ra, rồi hai chân trước cũng thò ra, cuối cùng là nó bò đi quanh nền nhà để cùng chơi với cậu bé.

Bạn thấy sao? Đừng cố tìm cách bắt người khác phải làm theo ý của mình, hay thậm chí cũng đừng nên dùng vũ lực để ép buộc họ. Cách tốt nhất là hãy trao cho họ hơi ấm, sự quan tâm và tình yêu thương thì khắc hẳn họ sẽ tự làm theo ý của bạn.

3 điều giá trị

* Ba điều trong đời một khi đã đi qua không thể lấy lại được:
– Thời gian
– Lời nói
– Cơ hội

* Ba điều trong đời không được đánh mất:
– Sự thanh thản
– Hy vọng
– Lòng trung thực

* Ba thứ có giá trị nhất trong đời:
– Tình yêu
– Lòng tự tin
– Bạn bè

* Ba thứ trong đời không bao giờ bền vững được:
– Giấc mơ
– Thành công
– Tài sản

* Ba điều làm nên giá trị một con người:
– Siêng năng
– Chân thành
– Thành đạt

* Ba điều trong đời làm hỏng một con người:
– Rượu
– Lòng tự cao.
– Sự giận dữ.

Tôi đã học được từ cuộc sống

Tôi đã học được từ cuộc sống: tôi không thể bắt người khác yêu mến mình, tất cả những điều tôi có thể lảm là cố gắng trở thành một người đáng được yêu mến …

Tôi đã học được từ cuộc sống: tôi có thể đúng khi giận giữ ai đó nhưng không thể chấp nhận bất cứ lý do nào cho việc tôi biến thành một kẻ tàn nhẫn với người khác ….

Tôi đã học được từ cuộc sống: cho dù bạn bè tôi tốt như thế nào cũng sẽ có lúc họ làm tôi bị tổn thương và tôi phải biết tha thứ cho điều đó …

Tôi đã học được từ cuộc sống: trước khi muốn tha thứ cho người khác, tôi phải tập tha thứ cho chínn bản thân mình …

Tôi đã học được từ cuộc sống: khi một người không yêu mến tôi như tôi như tôi mong muốn, không có nghĩa là họ không yêu mến tôi hết lòng…

Tôi đã học được từ cuộc sống: mình phải mất nhiều năm để tạo lòng tin nơi người khác nhưng lại có thể đánh mất nó chỉ trong một giây …

Tôi đã học được từ cuộc sống: tôi phải luôn cẩn trọng vì những lỗi lầm tôi gây ra trong một khoảnh khắc, có thể làm tôi hối hận cả một đời ….

[Sưu tầm bởi kevin]

Leave a Reply

